Để bắt đầu một cuộc sống mới khi đã ở đáy của sự mệt mỏi

Vận động và suy nghĩ tích cực

1. Đầu tiên, hãy đi tắm

Nghe có vẻ hơi buồn cười nhưng tắm rửa là một trạng thái nghỉ ngơi và thư giãn. Không chỉ việc làm sạch cơ thể giúp bạn sảng khoái, mà nó còn giúp cho bạn những khoảng thời gian không chìm đắm vào nỗi buồn.

 

Để bắt đầu một cuộc sống mới khi đã ở đáy của sự mệt mỏi

Đi tắm giúp cơ thể nghỉ ngơi và thư giản

Trong trường hợp này, hãy đưa các con đến bể bơi, và bản thân mình dành thời gian cho chính mình để thư giãn. Hãy mua vé bơi cho cả nhà và định kỳ 2 – 4 buổi một tuần. Đi bơi buổi sáng cũng là một lựa chọn tốt.

2. Tập thể dục sáng

Thay vì nằm trong phòng đến trưa và buồn bã, hãy tập thể dục buổi sáng hàng ngày vào lúc 5 giờ.

Để bắt đầu một cuộc sống mới khi đã ở đáy của sự mệt mỏi

Chạy bộ buổi sáng là thời gian nạp năng lượng rất tốt. Nếu có nỗi buồn, những bài tập buổi sáng sẽ đẩy lùi những suy nghĩ tiêu cực. Có thể đưa các con đi chạy bộ để thêm động lực, vui vẻ. Kiên trì điều đó trong mùa hè này.

3. Ăn uống đúng bữa

Năng lượng từ thực phẩm là điều vô cùng quan trọng đến thể lực và tinh thần.

Hãy nghĩ ra những món ăn ngon, đi chợ và nấu nướng. Một ngày đảm bảo 3 bữa ăn, cũng bao gồm cả việc chăm sóc đám trẻ trong thời gian ăn cơm tối.

Để bắt đầu một cuộc sống mới khi đã ở đáy của sự mệt mỏi

Ăn uống đúng bữa giúp cải thiện thể lực và tinh thần

Hãy nghĩ, việc mình bỏ ăn tối cũng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của các con. Do đó, hãy vào bếp lúc 18h00 hàng ngày.

4. Lập các kế hoạch bằng mindmap và dán lên tường phòng ngủ

Kế hoạch thứ nhất là lịch sinh hoạt:

Lịch sinh hoạt bao gồm:
– Tập thể dục buổi sáng (có thể kết hợp đi bơi)
– Ăn sáng
– Làm việc
– Ăn trưa
– Làm việc
– Ăn tối
– Giải trí buổi tối

[Infographic] Đa nhiệm với cuộc sống

Kế hoạch thứ hai là lịch làm việc:
– Phân chia lịch tuần
Kế hoạch thứ ba là lịch giải trí: tối thiểu cần có trong một tuần
– 02 buổi gặp bạn bè cũ, tán gẫu
– 01 buổi tham gia các chương trình văn nghệ, giải trí, chơi ngoài công viên, đi ăn kem…
– 01 buổi thăm người thân bên nội, ngoại…

5. Đầu tư cho việc học hành

[EBOOK] Bí quyết tay trắng thành triệu phú

Tốt nhất là dành thời gian cùng các con vào giờ học buổi tối
– Học tiếng Anh (30 phút)
– Học chuyên môn (30 phút)
– Cần có một đam mê tích cực: làm đồ chơi, viết truyện, đọc sách… trước khi đi ngủ. Có thể cùng các con làm việc này. Ví dụ: cùng các con nghiên cứu làm búp bê vải, đồ chơi, gấp giấy origami…

6. Chỉ bắt đầu làm việc khi sẵn sàng

Bạn sẽ chẳng bao giờ làm việc hiệu quả với cái đầu đầy lo toan, mệt mỏi. Bạn sẽ thường xuyên lo lắng về công việc xong lại không để tâm giải quyết chúng một cách triệt để. Thậm chí, sự can thiệp bất thường của bạn vào công việc có thể làm rối loạn hệ thống và càng lún sâu vào những thứ không giải quyết được.

Giải pháp nào cho nhà quản lý tuyển dụng

Hãy nhớ, chỉ bắt đầu công việc khi đã sẵn sàng làm nó thường xuyên đến khi kết thúc. Hãy tuân thủ những thời gian đã đặt ra cho công việc.

Còn nếu chưa sẵn sàng, bạn hãy bỏ mặc công việc và nghỉ ngơi. Bạn nghỉ ngơi càng dài thì công việc càng đình trệ “Vậy cần một sự quyết tâm rất lớn”

“6 bước trên, hãy lần lượt đọc nó hàng ngày vào mỗi tối cho đến khi thuộc lòng. Và hãy giữ nó thành thói quen trong 1 tháng”

Bài viết khác