Giải quyết nỗi buồn bằng phương pháp tự tạo áp lực

GIẢI QUYẾT NỖI BUỒN BẰNG PHƯƠNG PHÁP TỰ TẠO ÁP LỰC

1. Tập thể dục hàng sáng

Tương tự phương pháp trên, hãy đi bơi đủ 7 buổi một tuần hoặc chạy bộ vào lúc 5h sáng. Có thể tập cùng con trai.

2. Hãy viết ra tất cả những nỗi buồn trên giấy và đối diện với nó

Lấy một tờ giấy và kể ra những nỗi buồn bằng Mindmap

Ở giữa ghi: Tôi đang buồn
Các vòng ngoài (vòng số 2) ghi: mất chồng, mắc nợ, bị lừa, mất niềm tin, con quấy, thiếu tiền…
Vòng ngoài (vòng số 3) ghi: Xấu nhất, Hướng giải quyết và Người cần thiết
Xấu nhất: đi tù, tự tử, bị đánh, bị điên loạn…
Hướng giải quyết: đi vay, nhờ vả, tự đối diện, dùng mưu mẹo
Người cần thiết: Hãy điền vào những người có thể giúp bạn giải quyết việc đó

Đôi khi bạn sẽ thấy thật cô độc vì không có ai ở bên cạnh. Có thể vì trong thời gian qua, những năng lượng xấu do chính bạn tạo ra làm mọi người xa lánh, mệt mỏi vì bạn. Hãy tìm cách để cải thiện các mối quan hệ. Làm việc này hàng ngày.

3. Xây dựng vùng quan hệ an toàn và không an toàn

Hãy liệt kê 10 người vào mỗi nhóm sau đây:

Nhóm an toàn

  • Nhóm gặp là cười
  • Nhóm gặp là chia sẻ nỗi buồn
  • Nhóm gặp là nói chuyện đam mê, sở thích: câu chuyện giáo dục, câu chuyện kinh doanh…

Nhóm không an toàn

  • Nhóm gặp là khó chịu
  • Nhóm gặp là gợi nhớ nỗi buồn
  • Nhóm gặp là coi thường

Sau đó, hãy đếm số lần bạn gặp những người đó. Hãy nhớ, nếu bạn gặp 3 người bạn khó chịu mỗi ngày, thì bạn cần gặp 9 người làm cho bạn vui vẻ.

4. Thống kê sự cáu giận, buồn bã vào mỗi buổi tối

Những buồn bã, cáu giận bạn có thể trút vào một cuốn sổ và làm đều đặn việc đó hàng ngày.

Bạn sẽ thấy thời gian đầu, cả một ngày của bạn là vô nghĩa, tức giận, cáu kỉnh, gặp ai cũng khó chịu

Sau 10 ngày, bạn sẽ thấy lác đác những niềm vui. Hãy lấy bút đỏ gạch chân và đếm
Hãy so sánh, bạn sẽ thấy mình đang ở đâu, buồn hay vui… Thậm chí, bạn có thể đếm được bạn la mắng con cái, cáu kỉnh với đồng nghiệp, khó chịu với những gì không liên quan… bao nhiêu lần (và bạn sẽ kinh hoảng với điều đó)

5. Dừng công việc khi chưa làm xong những việc trên

Giống như phương pháp 1, bạn sẽ chỉ làm hỏng việc dự tính nếu lao vào công việc với tâm trạng không tốt. Những cảm xúc xấu sẽ tạo nên vùng nguy hiểm cho công việc, và có thể tất cả cố gắng của bạn và tổ chức của bạn sẽ đổ vỡ chỉ vì những quyết định sai lầm của bạn.

Hãy nghỉ ngơi và hồi phục trước khi chuẩn bị những công việc lớn.

Bài viết khác